Quỹ mở VCBF mang lại hiệu suất vượt trội trong năm 2023

Thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua nhiều thăng trầm, khi có biên độ dao động tăng, giảm lớn và liên tục trong năm. Tuy vậy, 2023 vẫn đánh dấu một năm tích cực đối với thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung, khi chỉ số VN-Index tăng 12,2%. Trong bối cảnh này, các quỹ mở của Công ty TNHH Quản lý quỹ Vietcombank (VCBF) nổi bật với hiệu suất ấn tượng, vượt trội so với chỉ số VN-Index. Đặc biệt, quỹ VCBF-MGF có hiệu suất tốt nhất thị trường trong năm 2023.

Những nỗ lực của Chính phủ trong ổn định thị trường tài chính, đặc biệt là thực hiện chính sách tiền tệ mở rộng nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế đã tạo nên xu hướng giảm lãi suất mạnh nhất trong  vòng nhiều năm tại các ngân hàng, do đó đã hỗ trợ thị trường cổ phiếu. Trong diễn biến tích cực đó, các quỹ mở do VCBF quản lý cũng có mức tăng trưởng ấn tượng. Thành tích này càng ấn tượng hơn khi tiếp nối kết quả vượt trội của các quỹ mở VCBF trong năm 2022 với các quỹ mở cổ phiếu VCBF nằm trong các quỹ có mức giảm thấp nhất thị trường trong năm này. 

 

VCBF-MGF: Tăng Trưởng Vượt Bậc

Quỹ đầu tư cổ phiếu tăng trưởng (VCBF-MGF) là quỹ có hiệu suất tốt nhất Việt Nam trong 2023, với mức tăng 32,0% so với đầu năm. Với kết quả này VCBF-MGF không chỉ phục hồi được lợi nhuận đã mất trong năm 2022 mà còn mang lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư trong năm 2023. Trong bối cảnh quỹ được thành lập khi thị trường tạo đỉnh ở mức 1.500 điểm và hiện vẫn chỉ giao dịch trên 1.100 điểm, việc quỹ đã vượt xa mốc 10.000 đồng/đơn vị quỹ là một thành tích đáng nể. Tính từ khi thành lập, quỹ có lợi nhuận tốt hơn nhiều so với các quỹ được thành lập trong cùng thời kỳ và chỉ số tham chiếu VN70. Quỹ đầu tư chủ yếu vào các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng cao, và đa số là các cổ phiếu có vốn hoá vừa.

 

VCBF-BCF: Lợi Nhuận Vững Bền từ Cổ Phiếu Hàng Đầu

Quỹ đầu tư cổ phiếu hàng đầu (VCBF-BCF) mang lại lợi nhuận 16,7% trong năm 2023. Quỹ VCBF-BCF đầu tư vào cổ phiếu có vốn hóa thị trường lớn và thanh khoản cao. Trong bối cảnh rổ chỉ số vốn hoá lớn, VN30 chỉ tăng 12,6% dưới áp lực bán của khối ngoại, đây là cũng là thành tích vượt trội, đặc biệt sau khi quỹ chỉ giảm 18,1% trong năm 2022 so với mức giảm 32,8% của thị trường. Tính từ khi thành lập quỹ (tháng 8/2014), quỹ mang lại lợi nhuận trung bình 11,7%/năm, đứng thứ 2 trong số các quỹ thành lập từ năm 2014. Mặc dù trải qua nhiều giai đoạn của thị trường chứng khoán, VCBF-BCF vẫn mang lại một hiệu suất hấp dẫn trong dài hạn so với kênh tiền gửi tiết kiệm và có lợi nhuận tốt hơn ¾ số cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30 từ khi thành lập.

 

VCBF-TBF: Cân Bằng Chiến Lược và Lợi Nhuận Ổn Định

Quỹ đầu tư cân bằng chiến lược (VCBF-TBF) mang lại lợi nhuận 16,9% trong năm 2023. Quỹ VCBF-TBF linh hoạt trong phân bổ tài sản vào cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp có chất lượng tín dụng tốt. Hưởng lợi từ sự phục hồi của hai thị trường này, quỹ có lợi nhuận đứng thứ hai thị trường trong nhóm các quỹ mở cân bằng trong năm 2023. Quỹ có chỉ số tham chiếu là Trung bình thay đổi của VNIndex và lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm. Trong năm 2023, quỹ VCBF-TBF vượt chỉ số tham chiếu 8,4%. Tính thời gian từ khi thành lập, quỹ đạt lợi nhuận trung bình 10,7%/năm.

 

VCBF-FIF: An Toàn và Ổn Định

Quỹ đầu tư trái phiếu VCBF (VCBF-FIF) mang lại lợi nhuận 9.9% trong năm 2023. Đây là mức lợi nhuận tốt nhất của VCBF-FIF kể từ khi thành lập đến từ sự phục hồi của thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Các trái phiếu được đội ngũ chuyên gia VCBF lựa chọn kỹ càng cho quỹ VCBF-FIF vẫn vững vàng thanh toán đầy đủ nghĩa vụ nợ trong giai đoạn rất nhiều trái phiếu bị mất khả năng thanh toán và phải gia hạn thời gian trả nợ. Quỹ có chỉ số tham chiếu là Lợi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm. Trong năm 2023, quỹ VCBF-FIF vượt chỉ số tham chiếu 5,1%. Tính thời gian từ khi thành lập, quỹ đạt lợi nhuận trung bình 7,0%/năm.

 

Chiến lược đầu tư của quỹ mở VCBF trong năm 2024?

Theo đánh giá của VCBF, năm 2024 sẽ tiếp tục là một năm có triển vọng tích cực đối với thị trường chứng khoán Việt Nam, đến từ cả câu chuyện vĩ mô, tăng trưởng lợi nhuận doanh nghiệp cũng như chính sách tiền tệ duy trì nới lỏng và triển vọng nâng hạng lên thị trường mới nổi. Tuy vậy, các ngành sẽ có sự phục hồi không đồng đều, các cổ phiếu trong cùng một ngành nghề cũng sẽ có những câu chuyện riêng, tiềm năng tăng trưởng cũng sẽ khác nhau. Vì vậy, lựa chọn cổ phiếu thông minh luôn là yếu tố quan trọng quyết định kết quả lợi nhuận của quỹ.

VCBF tiếp tục duy trì tỷ trọng đầu tư cao vào cổ phiếu của các doanh nghiệp có triển vọng tăng trưởng hàng đầu với định giá hấp dẫn, nhằm hưởng lợi từ sự tăng trưởng dài hạn của doanh nghiệp, đồng thời cũng sẵn sàng đón nhận cơ hội tăng trưởng từ thị trường.

Lời khuyên cho nhà đầu tư quỹ mở VCBF

VCBF có 4 quỹ mở được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đầu tư đa dạng của mọi nhà đầu tư. Với các quỹ mở VCBF có thể phục vụ nhu cầu đầu tư khác nhau, với thời gian nắm giữ và mức độ lợi nhuận/rủi ro mong muốn khác nhau, chúng tôi tin rằng bạn sẽ tìm thấy lựa chọn phù hợp với mục tiêu tài chính cụ thể của mình. VCBF là địa chỉ tin cậy để bạn gửi gắm số tiền tiết kiệm và đầu tư của gia đình!

Nếu bạn đang đối mặt với quyết định về thời điểm nào là thích hợp để đầu tư, chúng tôi muốn chia sẻ một lời khuyên quan trọng: "Thời gian tuyệt nhất để đầu tư là bây giờ". Thị trường tài chính luôn biến động và không ai có thể dự đoán chính xác về xu hướng ngày mai. Vì vậy, hãy chọn đầu tư dài hạn và duy trì sự kiên nhẫn. Việc này giúp bạn tận dụng được lợi ích của tăng trưởng dài hạn và giảm thiểu tác động của biến động ngắn hạn. Hãy đặt niềm tin vào chiến lược của bạn và bắt đầu hành trình đầu tư với tinh thần lạc quan và kiên định!

Để tham gia đầu tư vào các quỹ mở VCBF, nhà đầu tư có thể sử dụng các nền tảng trực tuyến như VCBF Mobile, VCB Digibank, Fmarket, và MoMo!

 

   

Đăng ký thông tin để
được tư vấn đầu tư

Quý khách muốn đầu tư? Vui lòng để lại thông tin:

* Thông tin đăng ký được VCBF bảo mật.
Xin cám ơn.
Quý khách đã đăng ký thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách trong thời gian sớm nhất.
Xin vui lòng chờ...
back to top